[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Tranh luận tẩy trắng răng cho trẻ em có nên hay không

Tẩy trắng răng cho trẻ em nên hay không? Tẩy trắng răng là phương pháp được bác sĩ sử dụng các dụng cụ nha khoa kết hợp với thuốc tẩy trắng để loại bỏ hết những mảng bám răng xỉn màu, ố vàng, đồng thời trả lại một hàm răng trắng sạch. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Có nên tẩy trắng răng cho trẻ em không?

Tẩy trắng răng là phương pháp được áp dụng phổ biến cho người trưởng thành, nhưng với trẻ em thì không nên áp dụng. Đừng nên vì ý muốn răng của con nhanh chóng trở nên trắng sáng hơn mà tẩy trắng răng cho bé. Ở độ tuổi này hệ răng của bé phát triển chưa hoàn thiện. 

Tranh luận tẩy trắng răng cho trẻ em có nên hay không-1
Có nên tẩy trắng răng cho trẻ em không*

Những tác động hóa chất dù nồng độ rất nhỏ cũng có thể khiến cho bé bị kích ứng. Ngay cả khi răng bé xỉn đen cũng không nên tẩy trắng nếu đó là răng sữa. Trường hợp là răng vĩnh viễn thì phải chờ đến khi bé bước vào tuổi trưởng thành mới nên sử dụng cách này để thẩm mỹ răng.

Cách làm trắng răng cho trẻ an toàn và hiệu quả

Theo ý kiến của các chuyên gia nha khoa, cách tẩy trắng răng cho trẻ em hiệu quả nhất là xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng hợp lý. Điều này không chỉ giúp tình trạng màu răng được cải thiện mà còn có thể chống lại những bệnh răng miệng liên quan như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…

Cho bé dùng bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp với miệng. Kết hợp với đó là sử dụng loại kem đánh răng có nồng độ flour thấp, mỗi lần chỉ dùng 1 lượng kem nhỏ bằng hạt đậu.

Hướng dẫn bé cách chải răng đúng cách với lực vừa đủ, để bàn chải tiếp xúc với tất cả các mặt răng. Tốt nhất, bạn nên có sự giảm sát mỗi khi bé đánh răng để tránh tình trạng bé đánh răng không kĩ, không đúng cách hoặc nghịch ngợm nuốt thuốc đánh răng vào bụng.

Tạo cho bé thói quen đánh răng vào sáng và tối, xúc miệng nước muối hoặc dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ những mảng bám mà bản chải đánh răng không tác động được.

Tranh luận tẩy trắng răng cho trẻ em có nên hay không-2
Nên đưa trẻ đến nha khoa thăm khám răng miệng định kỳ*

Không thể ngăn cấm bé ăn những đồ ăn bé yêu thích như bánh kẹo hay nước ngọt, nhưng hãy hạn chế những đồ đó và thay thế bằng những đồ ăn có ích như hoa quả hay ngũ cốc. Giúp bé vệ sinh răng miệng thật sạch sau mỗi lần ăn đồ ngọt và đồ có màu.

Khám răng định kì cho bé 6 tháng 1 lần để sớm phát hiện ra những bệnh răng miệng  và có biện pháp điều trị triệt để.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia về việc có nên tẩy trắng răng cho trẻ em không. Hi vọng bài viết đã giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc răng miệng cho trẻ em đúng cách. Bên cạnh đó, nên đưa trẻ đi thăm khám răng miệng định kỳ để sớm phát hiện những bệnh lý răng miệng nếu có.

Start typing and press Enter to search