[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Thực đơn cho người đau răng nha sĩ khuyên dùng

Thực đơn cho người đau răng sẽ giúp người bệnh chăm sóc răng miệng tốt hơn và tránh khỏi những cơn đau nhức khó chịu. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú trọng đến vấn đề này. Hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

Thực đơn cho người đau răng

Trong thời gian bị đau răng, chế độ ăn uống có vai trò vô cùng quan trọng đến tình trạng phát triển của bệnh sâu răng. Trong đó một số thức ăn có khả năng ngăn chặn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại men răng. Vậy thực đơn cho ngươi đau răng như thế nào? 

- Dâu tây có khả năng tốt trong việc giảm sưng đau răng sâu và có công dụng hỗ trợ các loại thuốc kháng viêm, giảm đau và kháng sinh phát huy hết công dụng. 

Thực đơn cho người đau răng nha sĩ khuyên dùng-1
Thực đơn cho người đau răng*

- Chất xơ trong rau củ, các loại hạt, tôm cá thịt…là những thực phẩm chúng ta sử dụng hằng ngày. Vậy nên thực đơn cho người đau răng không thể thiếu được chất này. Người bệnh cần chế biến hợp lý để bữa ăn phải đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp kìm hãm sự phát triển của sâu răng. 

- Sữa chua không đường chứa vi sinh Acidobacillus chứa vitamin A, canxi tốt cho răng và giúp loại sạch hết các mảng bám trên răng, đồng thời trợ lực cho thuốc kháng viêm và ngăn chặn sâu răng phát triển. 

- Sữa tươi hoặc những chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai…giúp bổ sung các dinh dưỡng và canxi cần thiết đối với sự phát triển của răng. Đồng thời nó còn có công dụng chống bám dính thức ăn lên bề mặt răng. 

- Các loại rượu không lên men có thể sử dụng để chống bệnh sâu răng. Vì thành phần cấu tạo của chúng chứa sorbitol, xyliton giúp bảo vệ răng miệng tốt. 

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng thêm trà xanh, bạc hà, các loại gia vị như tỏi, tiêu đen, muối, gừng…cũng có hiệu quả trong việc chữa sâu răng. 

Những thực phẩm không nên ăn khi sâu răng 

Ngoài những thực đơn cho người đau răng kể trên, người bệnh cũng nên chú ý tới những những thực phẩm cần kiêng khi sâu răng để tránh làm vết sâu lanh nhanh. 

- Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đường như kẹo bánh, mật ong, nước có gas…cần hạn chế dùng để khiến tình trạng sâu răng nặng hơn. 

- Kiêng dùng bia, thuốc lá, rượu…để tránh gây tình trạng nhiễm trùng vết sau và khiến chúng nặng hơn ảnh hưởng đến các răng nằm xung quanh. 

Thực đơn cho người đau răng nha sĩ khuyên dùng-2
Nên ăn những thực phẩm mềm chứa nhiều chất dinh dưỡng*

- Những thực phẩm có nhiều mảnh vụn, sợi nhỏ như khoai tây chiên, thịt gà, bánh quy…hạn chế thấp nhất thức ăn bám vào các kẽ hở, rãnh của răng sâu và khiến chúng đau nhức khó chịu. 

- Các loại thức ăn quá nóng, cay hoặc quá lạnh có thể khiến răng bị tổn thương, kích thích răng sâu và làm quá trình viêm nhiễm nặng hơn.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về thực đơn cho người đau răng mà bạn thắc mắc. Hi vọng bài viết đã giúp ích nhiều về cách chăm sóc răng miệng cũng như tránh vết sâu lây lan nặng hơn, ảnh hưởng đến các răng kế cận.

Start typing and press Enter to search