[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn đúng cách

Nhổ răng khôn đặc biệt quan trọng bao gồm quá trình nhổ và cách chăm sóc răng miệng sau đó để tránh không bị viêm nhiễm. Cùng tìm hiểu về cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn và bọc răng sứ có bền không qua bài viết sau.

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn đúng cách
Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn đúng cách
Bảo vệ ổ răng sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng là thao tác lấy răng ra khỏi ổ răng, tác động đến mạch máu, xương hàm, mô lợi,…Vì thế nhổ răng được xem là một sự xâm lấn đến răng, do đó, cần phải bảo vệ ổ răng để vi khuẩn không xâm nhập gây viêm nhiễm. 

Sau khi nhổ răng, sẽ có tình trạng đau và chảy máu. Đau sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau, nhưng chảy máu thì phải tùy thuộc vào kỹ thuật của bác sĩ. Thường thì máu sẽ đông nhanh nên thời gian cắn gạc khoảng 30 phút là được. 

Một số trường hợp phải kéo dài lâu hơn, cần thay bông gạc sau 30 phút nếu vẫn còn tình trạng chảy máy. Nếu nhổ thấy nước bọt màu hồng thì khoảng 2-4 giờ sẽ hết chảy máu. Không chọc vật lạ vào ổ răng, không súc miệng trong 6 giờ đầu, những hoạt động này sẽ khiến thời gian máu đông kéo dài, dễ nhiễm trùng ổ răng. 

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Thực chất, nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật thì chỉ mất 45 phút là hoàn thành. Sau khi nhổ răng xong, thuốc tê hết tác dụng, lúc này bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được đau nhức. Tùy vào sự chịu đựng của mỗi người mà cảm giác đau nhiều hay ít, thường là mất 3-4 ngày mới hết đau. Tuy nhiên, ở vị trí nhổ răng, sẽ cần vài tuần mới có thể lành thương hẳn. Vậy trong những ngày này, nên chăm sóc sau khi nhổ răng khôn như thế nào?

Vệ sinh răng miệng

Mặc dù sau khi nhổ răng khôn, vùng nướu hơi ê buốt nhưng vệ sinh răng miệng vẫn cần phải thực hiện để loại bỏ vi khuẩn. Nếu không vệ sinh, vùng nhổ răng rất dễ bị viêm nhiễm, nguy cơ mắc bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,…cao. Chính vì thế, bạn nên:

- Chải răng đều đặn mỗi ngày sau khi ăn. Nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ sạch vụn thức ăn ở kẽ răng, những nơi mà bàn chải không làm sạch được. 

- Nên dùng bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng, tránh khu vực nhổ răng. 

- Không dùng nước muối để súc miệng sau khi mới nhổ răng. 

Chế độ ăn uống

- Nên ăn các món ăn được chế biến thành dạng mềm, lỏng như cháo, súp hoặc xay nhuyễn ra.

- Bổ sung dưỡng chất giúp vết thương nhanh lành như vitamin A, sắt,…

- Không dùng ống hút khi uống nước vì có thể làm rách vết thương. 

- Kiêng uống rượu, đồ uống có cồn trong 2 tuần để quá trình lành thương diễn ra bình thường. 

Nghỉ ngơi hợp lý

Để phục hồi sức khỏe nhanh cũng như vết thương mau làn, giảm sưng, giảm đau bạn nên nghỉ ngơi vài ngày sau khi nhổ răng. Khi nằm nghỉ, nên nằm gối cao, nằm gối thấp có thể khiến chảy máu kéo dài. 

Chăm sóc sau khi nhổ răng khôn là điều cần thiết, bạn cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe răng miệng được tốt nhất. Nếu thấy chảy máu không dứt, cơn đau ngày càng tăng thì nên đến ngay nha khoa để bác sĩ chữa trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvucayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Start typing and press Enter to search