[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Nhổ răng khôn xong ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng từ lâu luôn được xem là một trong những yếu tố quyết định đến thể trạng cơ thể. Vết thương mau lành hay không cũng phụ thuộc rất lớn vào điều này. Đối với vết thương do tiểu phẫu nhổ răng khôn gây ra cũng vậy. Vậy nhổ răng khôn xong ăn gì? bọc răng sứ có bền không?
 
Nhổ răng khôn xong ăn gì?
Nhổ răng khôn xong ăn gì?
Nhổ răng khôn xong ăn gì?

Sau khi nhổ răng khôn, bên cạnh việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ và vệ sinh răng miệng đúng cách, bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống của bản thân để vết thương nhanh lành và hạn chế viêm nhiễm. 

Trong những ngày đầu, nên ăn thực phẩm mềm, ít dùng lực nhai, ưu tiên thức ăn đồ uống chúa nhiều vitamin, khoáng chất, năng lượng và protein để hỗ trợ quá trình phục hồi, tái tạo các mô quanh răng.

Có thể ăn các loại thịt như thịt bò, thịt gà,…hoặc hải sản như tôm, cá,…để bổ sung đạm, chất béo và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Cùng với đó, nên bổ sung vitamin và khoáng chất từ rau củ, giúp tăng đề kháng cho cơ thể. 

Uống đủ nước là điều quan trọng, nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể hoạt động thì cơ thể không sản xuất đủ nước bọt, dẫn đến vi khuẩn đễ phát triển và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vết nhổ răng. 

Để bạn có thể dễ hình dung nhổ răng khôn xong ăn gì, một số thực phẩm dưới đây hy vọng sẽ là gợi ý tốt nhất:

- Cháo: Chế biến đa dạng các loại cháo như cháo thịt, cháo tôm, cháo cá,…và nên xay nhuyễn thực phẩm này. Có thể nấu kèm với rau dền, bí đỏ để bổ sung chất xơ.

- Súp: Các loại súp như súp cà chua, bí đỏ, cà rốt… là một lựa chọn phổ biến, vì chúng rất dễ ăn, giàu vitamin và khoáng chất.

- Sinh tố, nước ép: Là lựa chọn tốt nhất để tăng cường chất dinh dưỡng và nước cho cơ thể. 

- Sữa chua: Là thực phẩm có hàm lượng protein cao, hỗ trợ cho quá trình phục hồi các mô nhanh chóng. 

Nhổ răng khôn xong kiêng ăn gì?

Bên cạnh lưu ý bổ sung các thực phẩm, đồ uống nhổ răng khôn xong ăn gì ở trên, muốn cho vết thương không bị viêm nhiễm và lâu lành, bạn cũng nên tránh:

- Thực phẩm dai cứng, dẻo: Vì chúng cần nhiều lực nhai, có thể làm tổn thương các mô, làm vỡ cục máu đông khiến vết nhổ lâu lành.

- Thực phẩm giòn, vụn: Mảnh vụn của bán quy, khoai tây chiên… rất dễ vướng vào vết nhổ gây viêm. Do đó, bạn nên ăn thực phẩm này khi vết thương đã lành hẳn và ổn định thay vì ngay sau khi nhổ răng khôn.

- Thực phẩm cay, nóng: Không nên ăn các món cay như mỳ cay, lẩu cay,…hoặc đồ quá nóng, chúng có thể khiến vết thương lan rộng, viêm nhiễm và đau nhức. 

- Đồ uống có gas: Đường có trong các thực phẩm này khi tiếp xúc với nước bọt có thể gây ra phản ứng khử, càng làm cho tình trạng viêm thêm kéo dài.

- Hút thuốc lá: Tình trạng bội nhiễm viêm xương sau khi nhổ răng ở người hút thuốc lá cao gấp 4 lần so với người không hút thuốc lá. Bởi trong thuốc lá chứa nicotin, có thể làm vết nhổ răng lâu lành, dễ bị nhiễm trùng. 

Nhổ răng khôn xong ăn gì và kiêng ăn gì cần lưu ý để chăm sóc răng miệng tốt nhất. Bên cạnh đó, nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn gây hại.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Start typing and press Enter to search