[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Bác sĩ nha khoa: Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không?

Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không? Răng hàm là chiếc răng giữ chức năng ăn nhai rất quan trọng, mất răng hàm sẽ khiến việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn. Vậy khi răng hàm bị sâu thì có nên nhổ bỏ không? Câu hỏi này sẽ được bác sĩ nha khoa giải đáp qua bài viết dưới đây.

Bác sĩ nha khoa: Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không? 1
Răng hàm sâu cần bảo tồn tối đa*

Bác sĩ nha khoa: Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không?


Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không? Sâu răng là bệnh lý thường gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ, nguyên nhân là do chế độ ăn uống không phù hợp và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Sâu răng nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là mất răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào sâu răng hàm cũng phải nhổ răng. 

Tại nha khoa, sau khi thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng, tùy vào tình trạng mức độ sâu răng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả. Vì răng hàm đảm nhận chức năng rất quan trọng nên cần phải bảo tồn tối đa.

Thông thường, nếu răng sâu ở mức độ nhẹ và vừa phải, chưa lung lay và phần mô răng khỏe thì bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch vết sâu và hàn trám hoặc bọc sứ cho răng để phục hình răng. 

Bác sĩ nha khoa: Răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không? 2
Điều trị sâu răng tại nha khoa uy tín*

Trong trường hợp sâu răng ở mức độ nặng, ổ viêm nhiễm đã lan tới tủy khiến chân răng bị lung lay, mô răng thật bị vỡ mẻ gần hết thì buộc phải nhổ bỏ răng để tránh ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Sau đó, tiến hành trồng lại răng giải để phục hồi chức năng ăn nhai cũng như ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra.

Phòng ngừa sâu răng như thế nào?


Sâu răng là bệnh lý do vi khuẩn gây ra, nguyên nhân là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Chính vì vậy, chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng là cách phòng ngừa sâu răng hiệu quả nhất. 

Chế độ ăn uống lành mạnh


Không nên ăn nhiều thực phẩm giàu đường và axit phytic. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng, axit phytic ngăn chặn sự hấp thụ của canxi của răng. 

Nên bổ sung các loại rau củ quả giàu chất xơ, các loại hạt hay các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai và các loại nước trái cây.

Không nên sử dụng các loại nước uống có gas vì chúng là nguyên nhân khiến men răng của bạn bị phá hủy, vi khuẩn dễ dàng tấn công gây bệnh lý.

Vệ sinh răng miệng đúng cách


Đánh răng đúng cách bằng bàn chải lông mềm để loại bỏ các mảng bám trên răng, thực hiện 2 lần/ ngày. Việc đánh răng quá mạnh có thể làm mòn men răng, gây tụt nướu, tổn thương nướu và ê buốt. Thay bàn chải thường xuyên để tránh vi khuẩn trú ẩn trong bàn chải làm hại đến sức khỏe răng miệng.

Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết các mảnh thức ăn còn sót lại, từ đó ngăn chặn được sự hình thành của cao răng cũng như vi khuẩn gây hại. Dùng nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ.

Lấy cao răng và thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần là cách bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất, nhằm phát hiện và kịp thời điều trị các bệnh lý răng miệng.

Muốn biết cụ thể răng hàm bị sâu có nên nhổ đi không trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả, bảo tồn tối đa răng thật.

TG: VT

Start typing and press Enter to search