[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Quy trình bọc răng tại nha khoa

Bệnh lý sâu răng là một căn bệnh răng miệng rất phổ biến hiện nay, chúng không trừ lứa tuổi nào hay người nào. Khi chiếc răng bị sâu và kèm theo hiện tượng bể vỡ thì mọi người lo lắng đi tìm kiếm cho mình phương pháp khắc phục ngay tình trạng này. Và câu hỏi răng sứ có niềng được không? được mọi người đưa ra nhiều nhất khi tìm đến nha khoa nhờ tư vấn. 

Đối tượng làm cầu răng cửa

Cầu răng là giải pháp phục hình răng giả cho những trường hợp bị mất một hay nhiều răng nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng kỹ thuật này. Nếu bạn đang gặp một trong những trường hợp sau thì có thể được thực hiện lắp cầu răng:

- Mất 1 hoặc nhiều răng nhưng không muốn dùng hàm giả tháo lắp hay cấy ghéo implant.

- Người bệnh sau điều trị bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,…

- Các răng sinh lý bên cạnh răng bị mất phải chắc khỏe, đủ điều kiện làm trụ cho mão răng sứ.

- Xương hàm vùng cần cấy ghép không bị tiêu hõm, các răng vẫn còn ngay ngắn, không bị xô lệch.

Làm cầu răng cửa được áp dụng cho người bệnh ở độ tuổi trưởng thành, các răng vĩnh viễn đã mọc hoàn chỉnh. Những bệnh nhân đang trong giai đoạn mắc bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường,…cần kiểm soát tốt bệnh của mình trước khi thực hiện. 

Quy trình bọc răng tại nha khoa

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo toàn bộ quy trình bọc răng sứ được thực hiện theo tiêu chuẩn quốc tế tại nha khoa như sau:

Bước 1: Việc mài răng phải theo một tỉ lệ nhất định, thông thường là dưới 2mm. Trước khi mài răng, nha sĩ gây tê cho vùng răng cần mài nhằm giúp bệnh nhân trải qua thao tác này một cách nhẹ nhàng nhất.

Bước 2: Sau khi đã mài cùi răng, nha sĩ tiến hành lấy dấu răng. Đồng thời, sử dụng hình ảnh này để thiết kế răng chuẩn xác theo từng kích thước, tỉ lệ, màu sắc và gờ rãnh. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 30 giây.

Bước 3: Với một số trường hợp không thể bọc răng sứ ngay lập tức thì trụ răng đã mài hoặc vít abutment cần được bao phủ bởi răng giả tạm thời, tránh những tác động từ bên ngoài. Răng giả này thường được làm từ nhựa, từ acrylic hoặc một lớp vỏ mỏng kim loại củng cố bằng xi măng nha khoa “tạm thời” có thể được loại bỏ dễ dàng.

Bước 4: Nha sĩ đặt mão sứ lên trên trụ răng hoặc vít abutment, kiểm tra lại màu sắc – độ bóng. Bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ nhàng trong khi nha sĩ kiểm tra vị trí răng sứ, liên tục điều chỉnh cho đến khi răng sứ nằm đúng vị trí phù hợp.

Bước 5: Sau khi hoàn tất, bạn được nha sĩ hướng dẫn chăm sóc sau khi trồng răng sứ đâu tốt nhất ở hcm. Đặc biệt là khi thuốc tê hết tác dụng, bạn cần phải chắc chắn rằng khi cắn nhẹ thấy cảm giác tự nhiên, không đau đớn. Nếu không, hãy nói với nha sĩ để họ khắc phục sự cố, tránh những biến chứng nghiêm trọng có thể xảy đến.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

Start typing and press Enter to search