[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ

Cách vệ sinh cầu răng sứ rất dễ thực hiện, bạn cần tuân thủ và làm theo hướng dẫn của bác sĩ để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như kéo dài tuổi thọ của cầu răng sứ. Vậy vệ sinh cầu răng sứ như thế nào mới đúng cách? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây. 

Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ 1
Phục hình răng với cầu răng sứ*

Cầu răng sứ có hiệu quả không?


Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng được khá nhiều người sử dụng hiện nay vì có chi phí phù hợp, thời gian thực hiện nhanh. Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp mất 1 hay nhiều răng, bác sĩ sẽ mài 2 chiếc răng bên cạnh răng đã mất để làm trụ nâng đỡ cầu răng sứ nên ít nhiều sẽ gây xâm lấn răng thật. 

Làm cầu răng sứ không chỉ phục hình thẩm mỹ mà còn đảm bảo quá trình ăn nhai diễn ra bình thường. Tuổi thọ của cầu răng sứ khá cao, từ 7- 10 năm nếu chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra. Nếu bạn không đủ khả năng tài chính để cấy ghép implant thì cầu răng sứ cũng là một sự lựa chọn tối ưu.

Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ 2
Vệ sinh cầu răng sứ đúng cách*

Cách vệ sinh cầu răng sứ theo hướng dẫn của nha sĩ


Sau khi phục hình răng, bạn cần chú ý đến cách vệ sinh cầu răng sứ để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Bạn cần tuân thủ thực hiện theo sự hướng dẫn của bác sĩ dưới đây.

- Chải răng thường xuyên 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, không chải quá mạnh. sau mỗi bữa ăn nên dùng thêm bàn chải kẽ để lấy cặn thức ăn tốt nhất, nhằm ngăn chặn sự tích tụ của các mảng bám, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

- Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để làm sạch các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng. Thay vì dùng tăm xỉa răng thì bạn nên tập sử dụng chỉ nha khoa.Dùng nước súc miệng diệt khuẩn hoặc nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng sau mỗi lần đánh răng. Nên chọn loại nước súc miệng có chứa Flour để loại bro vi khuẩn tốt nhất, nước muối sinh lý có thể mua ở các nhà thuốc.

- Ngoài ra, bạn cần phải đến nha khoa để lấy vôi răng và vệ sinh răng miệng định kỳ, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng cầu răng sứ sau thời gian sử dụng.

Cách vệ sinh cầu răng sứ cần thực hiện mỗi ngày để đảm bảo vi khuẩn không gây hại đối với sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến chế độ ăn uống mỗi ngày để giúp kéo dài tuổi thọ của cầu răng sứ, ngăn chặn chặn các bệnh lý nguy hiểm.

TG: VT

Start typing and press Enter to search