[Tin mới][6]

1
Nha khoa
Niềng răng - Chỉnh Nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ khuôn mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ viện hàn quốc

Phương pháp khắc phục răng sữa mọc thưa hiệu quả cha mẹ nên biết

Răng sữa mọc thưa là băn khoăn chung của nhiều người. Điều này khiến nhiều cha mẹ lo lắng vì không biết có ảnh hưởng đến sau này hay không. Thậm chí có nhiều giải pháp niềng răng sữa, tuy nhiên, điều này có tốt không, có nên thực hiện không? Hãy cùng tham khảo những tư vấn qua bài viết sau.

Đặc điểm của răng sữa bị thưa

Răng sữa bị thưa là tình trạng phổ biến ở hơn 90% trẻ nhỏ, đây là những chiếc răng mọc từ 6 tháng tuổi đến 33 tháng tuổi. Chúng chỉ tồn tại trong khoảng thời gian này để giúp trẻ ăn nhai ban đầu. Sau đó sẽ rụng đi và được thay thế bằng răng vĩnh viễn.

Răng sữa có đặc điểm chúng là có ít men răng nên mô răng rất mỏng, bề ngang của răng nhỏ nên răng bé mọc thưa là điều dễ hiểu. Trường hợp niềng răng hô có cần phải nhổ răng không? Độ lớn của răng hàm dưới nhỏ hơn so với hàm trên nên trẻ mọc răng sữa thưa ở hàm dưới nhiều hơn hàm trên.

Răng sữa mọc thưa là tình trạng phổ biến*

Răng sữa mọc thưa có sao không? Cách khắc phục hiệu quả

Răng sữa bị thưa ở trẻ là điều bình thường, hầu như trẻ nào cũng gặp phải. Những chiếc răng này không tồn tại lâu nên dù có mọc thưa cũng không cần phải điều chỉnh. Khi bé bước sang giải đoạn mọc răng vĩnh viễn, chúng sẽ thay thế dần cho những chiếc răng sữa. Vì vậy, răng sữa mọc thưa chỉ tồn tại khoảng 5 năm nên nếu tác động chỉnh răng sát khít vào nhau thì chúng sau này vẫn rụng đi.

Bên cạnh đó, từ khi bé 6 tháng tuổi đến 6 tuổi, khuôn mặt sẽ có những thay đổi mạnh mẽ, trong đó có cả xương hàm. Khung hàm sẽ không ngừng phát triển, to và rộng ra, nếu chỉnh răng sữa thì với tốc độ phát triển của trẻ, chỉ một thời gian ngắn răng cũng sẽ mọc thưa trở lại. Chưa nói đến việc trẻ còn quá nhỏ để chịu lực siết của mắc cài niềng răng hay việc vệ sinh răng miệng trong khi niềng răng.

Không cần phải niềng răng khi răng sữa mọc thưa*

Khi răng vĩnh viễn mọc, răng sữa mọc thưa sẽ được khắc phục. Răng vĩnh viễn có men răng dày, cứng chắc nên mô răng lớn, độ rộng của răng cửa cũng lớn hơn nhiều so với răng sữa. Với kích cỡ đó, răng vĩnh viễn sẽ không chỉ lấp đầy được khoảng thưa của răng sữa mà còn đủ để lấp đầy cả khung hàm ngày càng to và rộng ra của trẻ. Răng sẽ tự mọc sát khít, đều đẹp với nhau hơn.

Trong giai đoạn trẻ mọc răng sữa, cha mẹ chỉ cần chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe và vệ sinh cho trẻ. Nếu trẻ có các dấu hiệu mọc răng như sốt, quấy khóc, thích gặm cắn đồ vật,…tốt nhất nên theo dõi tình trạng kỹ lưỡng, có thể mang trẻ đến cơ sở y tế để bác sĩ theo dõi tiến trình mọc răng sữa. Điều này giúp ích rất lớn đến quá trình thay răng vĩnh viễn sau này.

Răng sữa mọc thưa là tình trạng không hiếm gặp, vì vậy cha mẹ nên bình tĩnh và không cần phải lo lắng. Hãy để răng sữa mọc hoàn chỉnh và theo dõi, điều chỉnh ở giai đoạn mọc răng vĩnh viễn.

Start typing and press Enter to search